โป๊ะแตกอีกแล้ว!! เมื่อ “ใบเตย อาร์สยาม” โพสต์รูปนี้ลง IG แต่กลับเจอฝรั่งมาคอมเมนท์แบบนี้

0 ความคิดเห็น


เรียกว่ามีประเด็นให้พูดถึงได้ตลอด สำหรับนักร้องสาว ใบเตย อาร์สยาม เมื่อล่าสุด (24 ก.พ. 2559) มีกระแสข่าวมาว่า สาวใบเตย โป๊ะแตกอีกแล้ว เหตุจากรูปสะพานที่ถูกหิมะปกคลุมเป็นสีขาวโพลนซึ่งเธอโพสต์ลงใน IG พร้อมแท็กสถานที่ว่า Otaru Music Box Museum ตอนที่เธอไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาที่ผ่านมา

แต่ต่อมา มีฝรั่งคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนท์ด้วยข้อความสั้นๆ ที่แปลเป็นไทยได้ว่า “สวัสดี นี่เป็นรูปของฉันนะ ช่วยให้เครดิตด้วย”

ซึ่งเมื่อตามไปดูใน IG @travelinglens ของผู้ที่เข้ามาคอมเม้นท์ทวงเครดิตรูป พบว่ามีการโพสต์ภาพที่คล้ายกับภาพของสาวใบเตย เมื่อราว 6 อาทิตย์ก่อนจริง พร้อมแท็กสถานที่ไว้ว่า Bow Bridge, Central Park ก็เลยโป๊ะแตกว่านางเอารูปของคนอื่นมาใช้โดยไม่ขออนุญาติ แล้วยังทำเนียนประหนึ่งว่าตัวเองเป็นคนถ่ายรูปนั้นเองซะอีกแหนะ

โดยงานนี้สาวใบเตย ก็ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ไม่ทราบเลย เธอเพียงครอปมาเป็นแรงบันดาลใจ คือเวลาไปเที่ยวแล้วให้ไอจีมันคุมโทนให้ภาพช่วงนั้นเป็นสีขาวๆ แค่นั้นเอง ส่วนใหญ่ภาพมันก็เป็นแคปชั่นหรือครอปมาจากหลายๆ ที่ในไอจีเมืองนอก ตามสถานที่ท่องเที่ยวเมืองนอก เธอก็เลยไม่รู้ว่าเป็นของใคร เพราะมันเป็นของเมืองนอก ตอนที่ครอปมาก็เอามาจากอีกไอจีนึง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าของเขาหรือเปล่า และคงจะไม่เข้าไปชี้แจงอะไร เพราะทุกวันนี้รูปภาพในไอจีมันก็จะถูกแชร์ไปตลอด ก็ไม่รู้ว่าจากสถานที่ไหน จากของใคร เธอไม่ทราบจริงๆ


และเมื่อลองเข้าไปตรวจสอบดูใน IG ของสาวใบเตยก็ไม่พบรูปดังกล่าวแล้ว แต่งานนี้ เขียวหวาน ก็ขอแนะว่า เวลาเล่นโซเชียล ถ้าไปเอารูปที่ไม่ใช่ของตัวเองมาใช้ ก็ควรให้เครดิตเสมอ แม้ว่าเราอาจจะไม่รู้ก็ตามว่าคนๆ นั้นเป็นเจ้าของรูปตัวจริงรึเปล่า
Share this article :

แสดงความคิดเห็น